Tốc độ tải trang chính thức ảnh hưởng tới xếp hạng website trên di động

Bản cập nhật sẽ xuất hiện trực tuyến vào tháng 7 năm 2018, do đó, những quản trị viên website có thời gian chuẩn bị trang web của họ.

Google khuyến cáo bạn nên sử dụng báo cáo Tốc độ trang Pagespeed Insights và các công cụ như LightHouseLightHouse để đo tốc độ trang và cải tiến.

Zhiheng Wang và Doantam Phan từ phía Google viết:

"Cập nhật tốc độ", như cách chúng tôi đang gọi, sẽ chỉ ảnh hưởng đến các trang cung cấp trải nghiệm chậm nhất cho người dùng và sẽ chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ truy vấn. Nó áp dụng cùng một tiêu chuẩn cho tất cả các trang, bất kể công nghệ được sử dụng để xây dựng trang. Mục đích của truy vấn tìm kiếm vẫn là một tín hiệu rất mạnh, do đó, một trang chậm có thể vẫn xếp hạng cao nếu nó có nội dung tuyệt vời, có liên quan.

Vấn đề với báo cáo PageSpeed ​​Insights là vì nó sử dụng dữ liệu từ Trình duyệt Chrome, nó không có đủ dữ liệu để đo lường các trang web nhỏ hơn một cách đáng tin cậy , do đó phần tốc độ của báo cáo không khả dụng cho những người dùng đó.

Tốc độ tải trang web thống kê từ Google Chrome

Điểm tối ưu hóa tuy được công cụ Pagespeed Insights hiển thị, nhưng điểm số này không phản ánh được thực tế tốc độ tải trang từ phía người dùng. Đôi khi điểm số về tốc độ được công cụ này chấm rất cao nhưng trên thực tế thì tốc độ tải nội dung trang web lại khá chậm và ngược lại. Điểm số "Tốc độ" được báo cáo từ Google Chrome lại chỉ hiển thị với những website có lượng truy cập thường xuyên đủ lớn.

Trở lại năm 2010, Google cho biết tốc độ trang là yếu tố xếp hạng nhưng nó "chỉ tập trung vào tìm kiếm trên máy tính để bàn". Bây giờ, vào tháng 7 năm 2018, nó sẽ xem các trang di động của bạn nhanh như thế nào và sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm trên thiết bị di động. Google đã hứa hẹn sẽ xem xét tốc độ trang trên thiết bị di động trong nhiều năm nay và cuối cùng họ đã chính thức áp dụng nguyên lý đánh giá xếp hạng kết quả tìm kiếm này.

Vẫn chưa rõ liệu các yếu tố xếp hạng này cũng sẽ được áp dụng cho các tìm kiếm trên máy tính để bàn hay không nhưng chúng tôi đang kiểm tra với Google và sẽ cập nhật khi chúng tôi nhận được thông tin bổ sung.

Như vậy, xét cho cùng nếu bạn muốn giữ vị thế của kết quả tìm kiếm của trang web mình trên Google, tuyệt đối nên đầu tư vào cải thiện tốc độ tải trang ở cả mobile và desktop. Đối với những website được thiết kế mới, hãy chú trọng đầu tư vào tốc độ tải trang ngay từ ban đầu, nếu không đó sẽ có thể là nguyên do gây ra trì trệ kết quả SEO.

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882