Tìm hiểu về SEO (Search Engine Optimization)

SEO LÀ GÌ? TÌM HIỂU CƠ BẢN VỀ ĐỊNH NGHĨA SEO

Thuật ngữ SEO cũng được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách kết quả có trả tiền (danh sách quảng cáo, danh sách trả tiền theo click và thường được hiển thị dưới dạng quảng cáo của nhà tài trợ) và danh sách kết quả ngẫu nhiên(tìm kiếm miễn phí), được xếp hạng và đánh giá bởi máy tìm kiếm. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiếm ngẫu nhiên(miễn phí) theo một số từ khóa nhằm tăng số lượng và chọn lọc về nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách truy cập đến trang web.Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất.

 

 

 

 

3 công cụ tìm kiếm tập trung cho SEO: 

  • Google (Google Inc)

  • Yahoo (Yahoo! Inc)

  • Bing (Microsoft Corporation)

SEO có thể coi là một sự kết hợp giữa kỹ thuật lập trình, phát triển nội dung web, các hoạt động PR trực tuyến của một đội ngũ gồm một hoặc nhiều người có một quá trình tìm hiểu cũng như am hiểu về quảng cáo website và máy tìm kiếm internet.

SEO có mang lại nhiều ý nghĩa cho công việc kinh doanh, phát triển thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp bạn hay không?

Với mục tiêu của SEO là đạt được thứ hạng tìm kiếm cao trên danh sách các kết quả được tìm thấy bới máy tìm kiếm trực tuyến dựa theo một nội dung (đại diện bởi từ khóa) tìm kiếm nào đó, chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định một website được SEO thành công sẽ mang lại giá trị rất lớn cho công việc kinh doanh cũng như quảng cáo thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Rất đơn giản hãy so sánh tỉ lệ phù hợp về nhu cầu của người sử dụng dịch vụ tìm kiếm web với một hình thức quảng cáo bất kỳ: Bạn quan tâm, bạn muốn tìm hiểu thông tin về một vài loại sản phẩm bạn có ý định mua và ...bạn Search. Trong khi các cách thức triển khai quảng cáo khác tới số đông quần chúng, bạn đều mang hi vọng một số lượng người xem quảng cáo nào đó đang có ý định sử dụng loại sản phẩm đang được quảng cáo.

Một website như thế nào thì được coi là SEO thành công?

Đạt thứ hạng cao (Top 10) trên trang kết quả tìm kiếm thứ nhất (page 1) chưa hẳn đã có thể gọi là một website được SEO thành công. Một giải pháp SEO toàn diện có thể mang lại thứ hạng tìm kiếm cao, tỉ lệ click tới website lớn và quan trọng hơn nữa là phải giữ chân được người dùng web sau khi họ truy cập trang web từ kết quả tìm kiếm mới thực sự mang lại lợi nhuận thương mại. Bạn hãy thử tưởng tượng khi bạn Google từ khóa nào đó nhằm tìm kiếm cho mình thông tin hữu ích trên website của các nhà cung cấp loại dịch vụ (hoặc sản phẩm) mà bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, sau khi click vào các website có trên kết quả tìm kiếm của google thì những thông tin bạn muốn biết lại được trình bày rất mù mờ thì chắc hẳn việc bạn lựa chọn tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ đó sẽ không mấy khi xảy ra. Mặt khác, các công cụ tìm kiếm trực tuyến (điển hình là Google) luôn cố gắng để bám sát và cải tiến để có thể đưa ra những kết quả tìm kiếm gần hơn với suy nghĩ con người nên việc các phương pháp lạm dụng kỹ thuật nhằm mục đích đưa vị trí website lên thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm không mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, chưa kể tới mặt trái của vấn đề : Những website sử dụng kỹ thuật để nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm khi bị nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) phát hiện có sử dụng những kỹ thuật nhằm đánh lừa máy tìm kiếm để nâng thứ hạng thì nguy cơ website đó bị đưa vào danh sách đen (blacklist) là chắc chắn xảy ra, các máy tìm kiếm sẽ xóa sổ hoàn toàn dữ liệu tìm kiếm thuộc về các website đó mãi mãi. Đối với nền thương mại hiện đại, tên miền và website luôn đi đôi với thương hiệu, việc tên miền của website bị đưa vào blacklist đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn giảm uy tín hoặc thậm chí rất khó phát triển.

Các điều kiện cơ bản phải có để bắt đầu thực hiện một chiến dịch SEO

Để có thể thực hiện một chiến dịch SEO có tỷ lệ thành công cao ngay từ khi bắt đầu, doanh nghiệp và nhà phát hành website cần phải chuẩn bị:

Một chiến lược từ khóa kèm theo một danh sách từ khóa được chọn lựa kỹ dựa trên phân tích hành vi tìm kiếm người dùng.

Một chiến lược phát triển nội dung dựa trên danh sách từ khóa mục tiêu cho SEO.

Một website đáp ứng tiêu chuẩn SEO (SEO Ready) ở mức cơ bản cho tới phức tạp (tùy nhu cầu, chẳng hạn nếu là website bán hàng và có chiến lược cạnh tranh về giá thì website nên được tích hợp hiển thị Microdata cho giá bán sản phẩm).

Website phải tương thích di động (Mobile Friendly) nếu bạn không muốn chiến dịch SEO bị thất bại ở tìm kiếm trên các thiết bị di động.

Làm thế nào để có thể có được một chiến lược SEO tốt, đảm bảo cho website của doanh nghiệp bạn được SEO thành công?

Cần phải có một đội ngũ chuyên nghiệp đảm trách công việc cho doanh nghiệp bạn. Có thể đó là nhân lực trong chính công ty bạn hoặc nếu không thì doanh nghiệp bạn nên tìm tới một dịch vụ SEO chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Chúng tôi (NOSNOS) luôn miễn phí giải đáp các thắc mắc cho doanh nghiệp bạn!

Cập nhật: Chúng tôi đang có dự định công bố những tiêu chuẩn rút gọn về tối ưu SEO cho website trong thời gian tới.

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882