Ngành nghề kinh doanh của bạn có số lượt tìm kiếm trên di động chiếm hơn 50% tổng lượt tìm kiếm đối với những từ khóa liên quan tới sản phẩm? Trong tình huống đó, việc xem xét các yếu tố xếp hạng kết quả trên Google mobile là việc bắt buộc, 1 chiến lược sống còn nếu bạn còn muốn đạt hiệu quả từ việc tiếp cận khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới này.
Bạn buộc phải đánh giá được những yếu tố nào khiến Google ưu tiên xếp hạng website trên kết quả tìm kiếm di động, những khác biệt so với kết quả tìm kiếm được hiển thị trên máy tính, bao gồm:
- Những tiêu chuẩn khiến website của bạn dễ đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google trên di động
- Những yếu tố khiến website thăng hạng cả ở trên xếp hạng mobile lẫn desktop. Đây là phần nội dung thuộc kiến thức SEO cơ bản nên chúng tôi sẽ không nhắc tới ở bài viết này mà chỉ tập trung vào những tiêu chuẩn làm website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm di động.