Doanh nghiệp và đầu tư quảng cáo trực tuyến

Ở những nền kinh tế phát triển, đầu tư quảng cáo cáo internet không hề có dấu hiệu bị chững lại như đối với các phương tiện truyền thông khác dù ở những thời điểm suy thoái kinh tế: Theo nghiên cứu của hãng phân tích thị trường PricewaterhouseCoopers hợp tác với Cơ quan quảng cáo Internet của Anh thực hiện năm 2009, mức chi cho quảng cáo trực tuyến của của những doanh nghiệp tại Anh đạt 1,75 tỷ bảng, vượt qua con số 1,63 tỷ bảng của quảng cáo truyền hình; Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) ngày 26/5/2011 cho biết doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục 7,3 tỷ USD trong ba tháng quý I đầu năm, đạt mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước; ở những số liệu báo cáo ở các thị trường khác, doanh thu của quảng cáo trực tuyến cũng liên tục tăng. Từ những doanh nghiệp trẻ tới doanh nghiệp có thâm niên hoạt động lâu đời đều ít nhiều rục rịch chuẩn bị cho mình một chiến lược và khoản đầu tư nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh vào loại hình truyền thông đang có những tác động mạnh mẽ nhất vào đời sống xã hội cũng như mọi hoạt động chính trị, kinh tế thời hiện đại này. Không phải nghiễm nhiên internet có thể mang cho mình một sức hấp dẫn đủ để có thể soán ngôi các loại hình truyền thông khác và trở thành mảnh đất màu mỡ bậc nhất cho quảng cáo ở một tương lai ngắn, hãy cùng NOS tìm hiểu những điểm ưu việt mà quảng cáo trực tuyến có thể tạo ra giá trị quảng cáo và là công cụ khai thác khách hàng cực kỳ tiềm năng cho doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại và trên xu thế phát triển truyền thông của tương lai.

1. Những điểm mạnh để quảng cáo trực tuyến chiếm ưu thế trước những phương thức quảng cáo khác.

Thời gian người dùng tiêu tốn vào loại phương tiện (PC, smart phones, máy tính bảng) có kết nối internet:

truy cập internet di độngSức mạnh truyền thông của internet đang thu hút người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động trên mạng của họ như đọc tin tức, tra cứu thông tin, tài liệu, chia sẻ, công việc,... Với máy tính và các thiết bị cầm thay thông minh có khả năng kết nối internet (Smartphone, máy tính bảng), mọi độ tuổi người dùng có thể học tập, giải trí, làm việc, mua bán ở bất cứ đâu với tốc độ cực nhanh và quỹ thời gian siêu tiết kiệm.

Theo các số liệu thống kê, trẻ em và người ở độ tuổi lao động đang tiêu tốn thời gian nhiều nhất vào máy tính và internet; truyền hình đang gần như chỉ dành cho độ tuổi về hưu trong khi báo giấy lại có tốc độ cập nhật thông tin quá chậm chạp so với báo điện tử. Có thể thấy rõ người ở độ tuổi lao động là đối tượng có sức mua mạnh nhất và trẻ em lại là đối tượng tiềm năng không xa trở thành khách hàng của mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiêu dùng cũng như cung cấp dịch vụ.

Tính tương tác của internet:

tương tác internetNgười tiêu dùng ngày càng thông minh, internet là phương thức kết nối chứa những ứng dụng để người dùng có thể phản hồi, đánh giá hoặc đưa ra ý kiến cá nhân về bất kỳ một nội dung nào (nội dung có thể là tin tức xã hội, sản phẩm tiêu dùng,..). Mặt khác do chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên, người tiêu dùng ngày càng có xu thế tạo ra những đòi hỏi về những ưu thế, tính năng phải có mặt ở 1 sản phẩm và mong muốn doanh nghiệp sản xuất ra loại sản phẩm cũng như cung cấp loại sản phẩm họ đang sử dụng phải tôn trọng ý muốn của họ. Doanh nghiệp ngày nay muốn tồn tại và phát triển, họ phải bán những thứ bám thật sát với nhu cầu người tiêu dùng.

Internet là kênh truyền thông duy nhất bạn có thể tìm thấy sự hiện diện những ý kiến của người tiêu dùng về một dòng sản phẩm hay chất lượng cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp một cách công khai theo thời gian thực - Đa phần người tiêu dùng mong muốn có những thông tin này trước khi mua hàng của bạn.

Trào lưu: Chưa bao giờ trào lưu lại xuất hiện và lan tỏa nhanh như thời internet: Sự góp mặt của những ứng dụng chia sẻ thông tin trực tuyến như forum, blog, mạng xã hội, ứng dụng chat,.. thì các chiêu thức quảng cáo như tạo trào lưu, quảng cáo gây shock, viral marketing dường như chưa bao giờ có thể phát tán với tốc độ nhanh chóng như vậy.

Giá thành triển khai và ngân sách đầu tư quảng cáo.

Doanh nghiệp "nhà giàu" hay "nhà nghèo" đều có thể triển khai internet marketing với bất kỳ một ngân sách quảng cáo nào

Ngân sách quảng cáo trực tuyếnTùy vào ngân sách doanh nghiệp mà bạn có thể ném hảng tỷ đồng hay thậm chí chỉ với vài trăm ngàn đồng cho một chiến dịch quảng cáo trên internet, một vài doanh nghiệp cá biệt với đội ngũ nhân lực bao gồm những con người am hiểu và có kỹ năng về internet marketing thậm chí còn không mất một xu tiền mặt để đưa doanh nghiệp mình tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng (tất nhiên bạn phải hiểu rằng họ có một đội ngũ gồm những chuyên gia trong lĩnh vực internet marketing, chất xám và sức lao động họ bỏ ra đáng giá một số tiền cực lớn. VD: Doanh nghiệp bạn gồm những người tài năng, bạn muốn đưa một video quảng cáo cực kỳ ấn tượng về sản phẩm của mình tới đông đảo người tiêu dùng, bạn không có đủ kinh phí để đưa quảng cáo lên truyền hình nhưng bạn có thể tạo ra một cơn sốt trên internet với video đó). Hoàn toàn không giống với truyền hình hay radio, bạn không cần phải rủng rỉnh hầu bao mới mong được có mặt ở vài ba phút trên một kênh chương trình nào đó và bạn cũng hoàn toàn không phải chờ tới lịch phát sóng, với internet thì bạn có thể đưa ngay lập tức thông tin quảng cáo về doanh nghiệp của mình tới rất nhiều người khi nào bạn muốn với một ngân sách bất kỳ - Tất cả bạn cần là một chiến lược hợp lý và điều khiển hoạt động của chiến lược một cách bài bản nhưng cũng không kém phần sáng tạo.

Tốc độ và phạm vi phát tán quảng cáo.

internet phát tán quảng cáo diện rông ngay lập tứcQuảng cáo ngay lập tức đăng tải lên internet và có thể phát tán với một tốc độ chóng mặt mà bạn có thể chưa hình dung nổi tại sao nó lại có thể hiệu quả đến như vậy. Nếu như bạn có một sự chuẩn bị mang đầy tính sáng tạo và có sức thu hút thì cư dân mạng sẽ đổ xô vào tìm kiếm thông tin về bạn hoặc cụ thể hơn là phần nội dung mà bạn đã đưa ra để hấp dẫn những bạn bè của họ, những chiêu thức PR kiểu lifestyle có khả năng tạo ra trào lưu hay sự kiện độc đáo mang lại lợi ích cho người tham gia có thể nên có mặt trong danh sách những options cho plan quảng cáo của bạn.

Phân loại mục tiêu đối tượng và cách thức/hiệu quả quản lý.

Quảng cáo hướng đối tượngGoogle Adwords, Bing Adcenter hay FaceBook Ads đều đưa ra những tiện ích tùy chọn về quảng cáo nhằm giúp khách hàng tối ưu hiệu quả của chiến dịch, bạn có thể khoanh vùng hiển thị quảng cáo, lựa chọn ngôn ngữ, đối tượng (Giới tính, độ tuổi, công việc) và thời gian quảng cáo xuất hiện.

Sẽ thật tuyệt vời nếu doanh nghiệp bạn đang phân phối một dòng sản phẩm cho trẻ sơ sinh và với mạng xã hội trực tuyến kiểu như FaceBook, bạn có thể tiếp cận ngay lập tức tới hàng triệu phụ nữ ở độ tuổi làm mẹ thuộc khu vực mà bạn muốn phát triển bán dòng sản phẩm đó một cách mạnh mẽ. Thật khó để có một lựa chọn nào khác tối ưu hơn cho bạn về đầu tư quảng cáo.

(Trên đây chỉ là một ví dụ cho khả năng định vị quảng cáo tới người tiêu dùng với internet marketing)

Internet cũng cung cấp cho nhà quản lý quảng cáo những công cụ tuyệt vời nhằm xác định tính hiệu quả của một chiến dịch triển khai. Google Analystics và những công cụ theo dõi truy cập khác (phần lớn những ad programs đều tích hợp công cụ theo dõi truy cập tới phần nội dung quảng cáo của bạn) giúp bạn dễ dàng thống kê số lượng người xem quảng cáo theo khoảng thời gian nhất định. Đây cũng là một ưu điểm rất lớn của quảng cáo trực tuyến khi mà ở các hình thức quảng cáo khác bạn không thể đo đếm được là có bao nhiêu người đã xem hay đọc quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Việc kiểm soát được hiệu quả quảng cáo sẽ giúp bạn đưa ra những thay đổi phù hợp trong cách thức triển khai và tiếp cận người tiêu dùng phù hợp ở những bước kế tiếp của chiến dịch để có thể mang lại một hiệu quả tốt hơn cho bạn.

Tính bổ trợ ngay lập tức cho TMĐT, hiệu ứng tương tác thúc đẩy bán hàng trực tiếp.

advertise your ecommerce site on the internetThương mại điện tử hoàn toàn không thể tách rời với internet marketing cũng như bạn không thể quảng cáo tính hấp dẫn của một bộ phim 3D trên công nghệ báo giấy được. Sự tiện lợi của thương mại điện tử mang tới khả năng thanh toán nhanh chóng gọn nhẹ chỉ bằng vài cú click và cũng không gì tuyệt vời hơn khi website thương mại điện tử đó lại được khách hàng tìm thấy thông qua những hoạt động quảng cáo trực tuyến trên internet, bạn thử hình dung một khách hàng tìm thấy shop bán hàng trực tuyến của bạn thông qua một mẩu quảng cáo internet và ngay lập tức đặt hàng một sản phẩm và thực hiện thanh toán trên website sau khi kiểm tra thông tin và so sánh giá cả với những cửa hàng khác - Một chuỗi kết nối tạo ra hiệu quả bán hàng tức thì.

Ở Việt Nam, hệ thống các ứng dụng thanh toán trực tuyến còn chưa phát triển mạnh nhưng không vì thế mà quảng cáo internet mất đi giá trị thúc đẩy kinh doanh của nó. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp tổ chức triển khai internet marketing hiệu quả thì họ nhận được rất nhiều khách hàng mới từ việc những khách hàng này tìm thấy thông tin về loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà những doanh nghiệp đó cung cấp đăng tải trên internet. Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng bận rộn và với quỹ thời gian ít ỏi của mình thì họ lựa chọn những phương cách tìm kiếm thông tin và mua hàng nhanh gọn hơn. Ngày nay bạn sẽ hiếm khi thấy một bạn trẻ làm việc văn phòng và có thời gian tiếp xúc với internet nào lại chạy xe tới hết cửa hàng thời trang này tới cửa hàng thời trang khác để tìm hiểu giá cả, họ sẽ tìm kiếm thông tin của các cửa hàng trực tuyến trên internet và tìm hiểu trước về giá và việc cuối cùng của quyết định mua hàng là tới thẳng cửa hàng bán đồ có mức giá niêm yết hợp lý nhất.

2. Quảng cáo Trực tuyến và Ngân sách doanh nghiệp

Có rất nhiều tiền mặt trong hay hay chỉ với một khoản rất nhỏ để bước vào kinh doanh đã không còn nhiều khoảng cách lớn về xác suất thành công đối với doanh nghiệp thời nay. Ở Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện nhiều doanh nghiệp trẻ khởi sự với hai bàn tay trắng và internet marketing là phương thức họ lựa chọn để tiếp cận khách hàng, những công ty lớn cũng không hề tỏ ra lười biếng với việc triển khai marketing trên internet.

Đơn giản hơn, bạn cũng có thể thấy rất rõ việc nhiều gian hàng trên muare.vn hay enbac.com,..vv họ thậm chí không có một cửa hàng nhưng họ vẫn thành công nhờ tiếp cận khách hàng trên internet.

Ở phạm vi một bài viết, chúng tôi khó có thể đưa ra hết những giải thích cụ thể hay đưa ra những nội dung thảo luận sâu hơn cho từng luận điểm nhưng với phần nội dung trên thì các bạn có thể hoàn toàn cảm nhận và đánh giá được những ưu điểm của việc triển khai quảng cáo dựa vào truyền thông internet. Như một con số thống kê chúng tôi nêu ra ở đầu bài viết, mức chi cho quảng cáo trực tuyến tại Anh thậm chí còn vượt cả truyền hình - Quảng cáo trực tuyến rẻ hơn truyền hình rất nhiều lần và tính hiệu quả của nó đã thúc đẩy hầu hết mọi doanh nghiệp rót đầu tư và tổng mức chi của hàng trăm nghìn doanh nghiệp (bao gồm cả các doanh nghiệp "nghèo" và "đại gia") chắc chắn lớn hơn mức chi của một con số ít ỏi các ông lớn sẵn sàng ném tiền không tiếc tay vào truyền hình.

Và có thể bạn đang đắn đo việc doanh nghiệp bạn cần phải trang bị những gì hay đầu tư như thế nào cho hợp lý và đạt hiệu quả cao với truyền thông internet, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn bằng những tư vấn miễn phí!

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882