Thiết kế website cho SEO

Tại sao phải thiết kế website cho SEO

Thiết kế website không tập trung vào mục tiêu SEO là một sai lầm rất lớn gây tốn kém kinh phí và làm trễ rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và người bán hàng. Những lý do chính:

Doanh nghiệp xây dựng website trước rồi mới nghĩ tới việc đầu tư vào SEO nhằm tiếp cận khách hàng nhưng website có sẵn không được thiết kế tối ưu cho SEO. Làm lại website hoặc chỉnh sửa mã nguồn web nhằm đáp ứng các điều kiện triển khai SEO sẽ gây tốn thêm khá nhiều chi phí.

Cũng với tình huống phía trên, doanh nghiệp lại phải đợi website được thiết kế lại hoặc chỉnh sửa lại xong xuôi mới triển khai SEO được, gây mất thời gian. Thời gian là cơ hội!

Thiết kế website cho SEO dựa trên những tiêu chuẩn nào?

 Chúng tôi xin liệt kê những tiêu chuẩn cơ bản để thiết kế một website đáp ứng tốt cho mục tiêu triển khai SEO

1. Tốc độ tải trang

Website phải được thiết kế để có tốc độ tải trang tốt. Tốc độ tải trang là một khái niệm có tính tương đối phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng việc cần thiết nhất là phải đảm bảo thời gian tải trang khi Google khảo sát website của bạn.Tốc độ tải trang là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả SEO bởi nếu Google không tải nổi nội dung trên website thì họ không cách nào thống kê hay xếp hạng cho website được.

Có thể website của bạn đặt ở Mỹ chỉ có tốc độ tải trang trung bình tại Việt Nam nhưng các máy chủ của Google lại có thể tiếp cận rất nhanh những nội dung có trên website của bạn thì vẫn coi là đạt yêu cầu. Tuy nhiên nếu website đạt cả tốc độ tải trang tốt ở khu vực khoanh vùng khách hàng của bạn thì bạn lại có được tỷ lệ CR (conversion rate), ROI (return of investment) và Boune Rate tốt hơn. an toàn hơn.

2. Thẻ meta tùy biến

Hệ thống thẻ meta tùy biến giúp SEOer định hướng được nội dung hiển thị của trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google một cách có chủ định. Thẻ meta description là băt buộc.

3. Cấu trúc đường dẫn dễ hiểu

Cấu trúc đường dẫn tới từng nội dung hiển thị trên website phải tùy biến được và thân thiện với máy tìm kiếm. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về khái niệm SEF url (search engine friendly url)

4. Website được thiết kế tốt cho hiển thị trên di động

Responsive website đang là tiêu chuẩn thiết kế được Google ưu tiên nhất cho việc đánh giá hiển thị nội dung trên đa thiết bị. Dĩ nhiên là nó cũng tối ưu nhất cho SEO.

 Thiết kế responsive website cho SEO

5. Thiết kế cấu trúc nội dung website và các thành phần điều hướng

Cầu trúc nội dung website và các thành phần điều hướng được thiết kế tốt không những giúp Google hiểu tốt hơn về hệ thống phân cấp nội dung trên website của doanh nghiệp mà còn giúp khách truy cập dễ dàng tìm hiểu những thông tin cần thiết cho họ. Việc người dùng cảm thấy dễ dàng tìm thấy thông tin họ muốn trên web đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có được một cơ hội cao hơn để tiếp cận với họ, ngoài ra tỷ lệ Bounce Rate cũng sẽ luôn được giữ ở mức an toàn và cực kỳ tốt cho SEO.

6. Tránh những lỗi cơ bản không có lợi cho SEO

Những lỗi cơ bản trong giai đoạn thiết kế website làm SEO trở nên khó khăn:

- Duplicate contents: Trùng lặp nội dung (Đây có thể coi là lỗi nặng hàng đầu)

- Sử dụng Flash và những tiêu chuẩn hiển thị nội dung media cũ

- Sử dụng quá nhiều script cho trang web. Đặc biệt phải lưu ý tới những script liên quan tới popup và redirect

- Copy nội dung từ trang web khác trong quá trình thiết kế nội dung website.

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882