Thế nào là SEO không hợp lệ?

 

SEO mũ đen - Blackhat SEO

SEO không hợp lệ (Hay còn gọi là Black Hat SEO) là phương pháp SEO sử dụng những kỹ xảo ( Xem SEO - Những thủ thuật SEO cần tránh cho webmasters để tìm hiểu thêm về những kỹ xảo được SEO Mũ Đen thực hiện) và sử dụng thêm những công cụ SEO tự động (SEO tool hay còn gọi là phần mềm SEO là phần mềm chuyên dùng để tạo ra các truy cập ảo tới website nhằm đánh lừa máy tìm kiếm về tính hữu ích của nội dung website) áp dụng vào việc làm tăng thứ hạng tìm kiếm và các chỉ số đánh giá khác của máy tìm kiếm cho website. Các website được SEO bằng phương pháp Black Hat thường tăng thứ hạng rất nhanh trên hệ thống máy tìm kiếm nhưng cũng để lại rất nhiều hậu quả cho đơn vị chủ quản website (đặc biệt nếu đơn vị chủ quản là doanh nghiệp).

I. Hậu quả của việc website sử dụng phương pháp SEO bất hợp lệ nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm.

Website bị máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) phát hiện sử dụng các kỹ xảo bất hợp pháp nhằm đánh lừa thứ hạng tìm kiếm và các chỉ số đánh giá khác sẽ bị đưa vào Danh Sách Đen(Blacklist)Việc website bị máy tìm kiếm đưa vào Blacklist đồng nghĩa với việc website đó không bao giờ còn cơ hội được tái xuất hiện trên danh sách các kết quả tìm kiếm.

Bạn sẽ chuyển website sang một web server khác hoặc thiết kế lại website cho công ty? Những cố gắng đó hoàn toàn không có giá trị, bị đưa vào Blacklist đồng nghĩa với việc các máy tìm kiếm đã chặn luôn tên miền bạn sử dụng cho website.

Thật tệ hại nếu tên miền website gắn với thương hiệu của doanh nghiệp bạn trong trường hợp này. Doanh nghiệp bạn (giả sử có Tên giao dịch là ABC) lại phải bỏ tên miền ABC.com.vn để chuyển sang một tên miền khác trong khi thời nay kinh doanh phải gắn kèm với email doanh nghiệp và một loạt những thứ khác có liên quan tới tên miền?

II. Làm thế nào để phân biệt một dịch vụ SEO là có sử dụng phương pháp Black Hat SEO hay không?

Đầu tư vào SEO, bạn bắt buộc phải tìm một đối tác cung cấp dịch vụ SEO minh bạch và hoàn toàn không sử dụng những kỹ thuật SEO mũ đen kể trên, nhưng làm cách nào để bạn phân biệt được? Chúng tôi xin liệt kê ra một số đặc điểm của những dịch vụ SEO sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen (Black Hat SEO) mà bạn có thể găp:

Họ cam kết sẽ tăng thứ hạng tìm kiếm website của bạn trên Google trong một thời gian rất ngắn với những từ khóa cạnh tranh và có tổng số kết quả tìm kiếm lên tới hàng triệu lượt kết quả.

Với những từ khóa tìm kiếm cạnh tranh và có tổng số kết quả tìm kiếm lớn, không dễ gì có thể đưa website khách hàng lên trang nhất kết quả tìm kiếm với thời giản chỉ trong 1 hoặc 2 tháng ngay cả khi người thực hiện là những chuyên gia SEO cao cấp. Trong một thời gian siêu ngắn lên ngay Top tìm kiếm thì có tới 90% là đối tác cung cấp SEO cho bạn đang sử dụng những kỹ thuật tăng hạng trái luật.

- Họ không rà soát kỹ thuật lập trình web trên website doanh nghiệp bạn cũng như nội dung và chất lượng các bài viết được đăng tải trên website.

Thứ hạng tìm kiếm cơ bản dựa trên chất lượng nội dung và số lượng người dùng internet quan tâm tới nội dung đó, kỹ thuật lập trình web thì phần nào tác động tới tiến độ đánh giá của máy tìm kiếm về chất lượng của website và đưa ra các chỉ số đánh giá cũng như thứ hạng tìm kiếm. Nếu họ không quan tâm tới những vấn đề đó thì tốt nhất bạn nên bỏ qua dịch vụ của họ cho an toàn.

Thực hiện SEO với giá siêu rẻ, kể cả cho những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao trên máy tìm kiếm.

Sử dụng thủ thuật bất hợp pháp và các phần mềm tăng hạng tự động nên Black Hat SEO có thể được coi là không mất chi phí nhân lực lẫn chi phí chất xám cho việc SEO một website và tất nhiên họ đưa ra một mức giá rẻ. Cái gì cũng có giá của nó, rẻ cũng đồng nghĩa với rủi ro.

Bạn có thể search Google với một vài từ khóa nhằm tìm kiếm những dịch vụ SEO chuyên nghiệp của nước ngoài (VD: "SEO services" hay "SEO Plans"), hẳn bạn sẽ ngạc nhiên với mức giá họ đưa ra, có thể lên tới vài trăm đô la cho chỉ 1 từ khóa tìm kiếm và đó chỉ là chi phí cho một tháng.

Chúng tôi không thể liệt kê hết những cách nhận biết cũng như phân tích sâu về tác hại của SEO mũ đen đối với việc tăng hạng tìm kiếm cho website trong một bài viết, những gì chúng tôi đưa ra là những điểm cơ bản nhất để khách hàng doanh nghiệp và những cá nhân quan tâm tới việc phát triển thứ hạng tìm kiếm cho website trên máy tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc nhận biết tác hại và cách phòng tránh.Dịch vụ SEO của NOS được điều chỉnh ở một mức giá hợp lý và quy trình thực hiện chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn có những cam kết về đảm bảo lợi ích có lợi nhất nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882