Google chuyển hướng về Google Việt Nam

Sự thay đổi nhỏ này của Google không phải là một đợt nâng cấp thuật toán tìm kiếm hay gì cả, mà chỉ đơn thuần điều hướng mọi lệnh tìm kiếm từ Việt Nam về nội dung kết quả do cụm máy chủ Google với ngôn ngữ tiếng Việt xử lý. Vô tình, các trang web lại bị ảnh hưởng kết quả SEO.

Chúng tôi nhận thấy cộng đồng SEO khá là ồn ào bàn tán về việc kết quả SEO của các website bị xáo trộn, có những website đột nhiên thăng hạng và có những website lại bị tụt hạng ở hầu hết từ khóa. Thật ra đây không hẳn là việc sắp xếp lại thứ hạng mà chỉ đơn thuần là Google gộp kết quả tìm kiếm của Google quốc tế vào cụm máy chủ google.com.vn nên thứ hạng từ khóa có phần xô lệch so với thời điểm trước đó.

Kêu ca nhiều nhất vẫn là những website trước kia tập trung SEO các từ khóa vào trang google.com (google quốc tế), những từ khóa đó có thứ hạng cao và đột nhiên đồng loạt tụt hạng khi bị chuyển hướng về Google Việt Nam. Đồng thời, một số website thì lại gặp may khi từ khóa của họ đang ở vị trí thấp lại vọt hẳn được lên vài bậc, thậm chí nhảy hẳn tới vài trang với việc điều hướng của Google.

Trên thực tế thì hầu hết những website tập trung SEO từ khóa Tiếng Việt trên google quốc tế bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thật ra đây là một bước đi sai và không cần thiết của nhà quản trị SEO khi định hướng SEO tiếng Việt ở trang Google quốc tế. Lý do rất đơn giản: Từ khóa tiếng Việt thì phục vụ cho tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Việt và nội dung trả về cũng phải là nội dung tiếng Việt. Google không tự nhiên phân ra trang google.com.vn để tách biệt kết quả tìm kiếm với google.com hay trang google tại một quốc gia khác làm gì, đơn giản họ muốn trả đúng loại kết quả cho người dùng tìm kiếm địa phương.

Nhìn một cách đơn giản, nếu bạn đã định hướng khách hàng là người Việt và sử dụng ngôn ngữ Việt, bạn lại đi SEO ở Google France chẳng hạn thì đó là 1 định hướng sai cơ bản về hướng đối tượng.

Google ngày càng phân loại và nhận diện nội dung tốt hơn để trả về đúng kết quả cho người dùng tìm kiếm tại địa phương, vì vậy nếu bạn có một kế hoạch SEO từ khóa tiếng Việt: SEO từ khóa có dấu và nên tập trung vào người dùng Việt Nam.

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 
Hotline tư vấn 098 281 0882
Email liên hệ
thời gian làm việc T2.- T7.(8:30 - 17:00)
Gọi 0982810882